Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Ung thư vú giai đoạn đầu có phẫu thuật bảo toàn vú được không

Ung thư vú các giai đoạn sớm thường được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ. Nhiều người quan tâm liệu ung thư vú giai đoạn 1 có thể phẫu thuật bảo toàn tuyến vú được không.

Vòng 1 luôn là một điểm nhấn quan trọng trên cơ thể người phụ nữ. Vì thế,hơn ai hết người phụ nữ dù có bệnh vẫn hy vọng có thể bảo toàn được vòng một của mình.

Cùng đi trả lời câu hỏi liệu có phẫu thuật tuyến vú bảo toàn khi ở giai đoạn 1 không?

phương pháp này dành cho những phụ nữ bị ung thư vú giai đoạn đầu, khi tế bào ung thư đã không lan rộng ra khỏi vú, hoặc ung thư chỉ lan đến hạch bạch huyết ở vú hoặc nách. Phẫu thuật bảo tồn vú không thể thực hiện được nếu: khối u lớn trong khi kích cỡ vú nhỏ; có nhiều hơn một khối u ở vú, các khối u liên quan đến nhiều trục tọa (khu vực) hoặc các khu vực phức tạp của vú; có tiền sử bệnh mô liên kết liên quan đến da; có bệnh mô liên kết có thể bị tác dụng phụ nghiêm trọng từ xạ trị; đã từng xạ trị liều cao đến lồng ngực hoặc không thể xạ trị.
phau-thuat-bao-toan-vu
Phẫu thuật bảo toàn vú có kết quả thẩm mỹ tốt hơn, phụ nữ hài lòng hơn về cơ thể mình, quan hệ vợ chồng ít bị ảnh hưởng.
Phẫu thuật bảo toàn vú có ưu điểm là: kết quả thẩm mỹ tốt hơn, chị em hài lòng hơn về cơ thể mình, đời sống vợ chồng ít bị ảnh hưởng, phục hồi nhanh hơn, ít biến chứng chẳng hạn như đau sau mổ, vv….Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là: phẫu thuật bảo tồn vú đôi khi không thể loại bỏ được hết tế bào ung thư, nó có thể còn sót lại ở các lề mép phẫu thuật. Chính vì vậy, người bệnh có thể cần xạ trị sau phẫu thuật để tiêu diệt hết tế bào ung thư, và đề phòng nguy cơ tái phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét