Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Nổi u cục trong vú có phải ung thư vú không

Ung thư vú có tỉ lệ người mắc cao, trong đo phổ biến ở nữ. Thông thường ở Việt Nam người bệnh khi đến khám tự họ đã sờ rõ khối u ở vú hoặc có hạch to ở nách.

Khối u ở vú có phải là bệnh ung thư vú không? Đó chính là sự lo sợ khi vô tình phát hiện ngực mình có cục u. Hãy cùng nghe các bác sĩ chuyên khoa giải đáp vấn đề này.

U là tình trạng rối loạn tăng sản của tế bào, vượt ra ngoài tầm kiểm soát của cơ thể tạo ra một khối tế bào thừa và không có chức năng gì cả. Khối u có 2 loại là u lành tính (vô hại) và u ác tính (có thể phát triển thành ung thư).
khoi-u-trong-vu-co-the-la-ung-thu-vu
U là tình trạng rối loạn tăng sản của tế bào, vượt ra ngoài tầm kiểm soát của cơ thể
Trường hợp của bạn, khối u xuất hiện ở vú, khi ấn vào không có cảm giác đau, rất có thể liên quan đến u xơ vú, u nang đơn giản hoặc ung thư vú. Vì vậy, để biết chính xác nguyên nhân gây ra khối u ở vú và có phương pháp điều trị kịp thời, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ khám, chẩn đoán, tư vấn bệnh.
Phụ nữ từ 30 tuổi trở lên nên đi khám tầm soát ung thư định kỳ 6 tháng- 1 năm một lần. Ung thư vú có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện bệnh sớm điều trị đúng cách kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét