Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Ung thư vú thường xuất hiện ở độ tuổi nào

Ngày nay, ý thức của người dân về sự nguy hiểm và phổ biến của bệnh ung thư tăng lên. Chính vì thế mọi người cũng đã tìm hiểu nhiều hơn về bệnh ung thư.

Thông thường thông tin được quan tâm hàng đầu là: Nguyên nhân gây ung thư, dấu hiệu ung thư vú nhận biết, cách phòng bệnh. Tuy nhiên, có một vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm đó là tuổi nào thì bị ung thư vú?

Ung thư vú thường xuất hiện ở độ tuổi nào: Ung thư vú thường xuất hiện ở độ tuổi từ 40 trở lên, đôi khi cũng gặp bệnh này ở người trẻ tuổi. Theo thống kê, hơn 80% số ca ung thư vú nằm trong độ tuổi từ 45 trở lên. Các yếu tố như giới tính, tuổi tác, và yếu tố gen có liên quan mật thiết đến việc phát triển ung thư vú. Phụ nữ là đối tượng mắc ung thư vú nhiều hơn nam giới.  Những người dậy thì sớm hoặc mãn kinh muộn cũng có nguy cơ cao hơn những người khác.


Gen cũng là một trong những yếu tố nguy cơ nổi trội ở bệnh ung thư vú. Nếu phụ nữ có gen đột biến BRCA1 và BRCA1 thì có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn những người khác. Đặc biệt, những người có tiền sử gia đình mắc ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng thì nguy cơ mắc ung thư vú tương đối cao. Những đột biến di truyền nhất định ở gen BRCA1 và BRCA2 làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Những phụ nữ bị đột biến gen BRCA-I & BRCA2 có nguy cơ cao bị ung thư vú khi còn trẻ. Những gen này có thể do di truyền từ bố hoặc mẹ.
Tuy rằng ung thư vú thường phổ biến ở tuổi 45 nhưng vẫn có 15% số ca mắc là người trẻ tuổi hơn. Chính vì thế chị em không nên chủ quan hãy tự khám vú tại nhà thường xuyên, khi có triệu chứng bất thường ở vú hay bất kể cơ quan nào của cơ thể cần đi khám ngay.
Hiện tại bệnh viện thu cúc có xây dựng gói tầm soát ung thư vú, mời chị em xem : Tại đây


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét